Khu di tích lăng mộ Kim Đồng nổi tiếng là địa điểm du lịch có nhiều nét đẹp lịch sử và còn thu hút bởi cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ. Để chuẩn bị cho một chuyến đi hoàn hảo, bài viết dưới đây từ Benxecaobang.vn sẽ giúp bạn tổng hợp rất nhiều thông tin hữu ích và thú vị.

I. Đường đi vào Mộ Kim Đồng

Khu di tích mộ Kim Đồng nằm trong quần thể khu di tích quốc gia Pác Bó. Địa điểm thuộc xã Trường Hà. Nó thuộc khu vực Công viên địa chất toàn cầu UNESCO mà du khách không nên bỏ lỡ.Địa điểm Di tích lăng mộ Kim Đồng nằm ở thôn Nà Mạ. Nếu đi từ Tỉnh lộ 203 sẽ đi khoảng 200m.

 

Khu di tích được bao quanh bởi hàng rào. Gần đây đã được mở rộng với diện tích lên tới 12 ha. Bao gồm 2 khu vực chính: Khu A rộng khoảng 7 ha và khu B rộng khoảng 5 ha với nhiều hạng mục khác nhau như hiện đại hóa, chỉnh trang Lăng Kim Đồng và Lăng Mẹ Kim Đồng; sửa chữa nhà trưng bày, nhà tưởng niệm nhóm tượng anh hùng.

II. Nguồn gốc lăng mộ, anh hùng Kim Đồng là ai?

Kim Đồng tên thật là Nông Văn Dền, sinh năm 1929. Ngày 15/5/1941, đồng chí Đức Thành, một sĩ quan cách mạng, quyết định thành lập đội cứu hộ trẻ em toàn quốc ở đất nước Nà Mạ. Cao Sơn, Thủy Tiên, Thanh Thủy và Kim Động. Được lãnh đạo bởi Kim Đồng. Từ tháng 8/1942, Kim Đồng đã vinh dự được gặp Bác Hồ ở hang Nộc Én. Sau khi gặp Anh đã được bác ca ngợi là người tài giỏi, thông minh và dũng cảm.

Ngày 15/2/1943, khi đang làm nhiệm vụ canh giữ bí mật và giúp các sĩ quan Việt Minh tiến quân vào núi, anh qua đời khi mới 14 tuổi. Ông Kim Đồng được Đảng và Nhà nước ta phong tặng danh hiệu Anh hùng Liệt sĩ năm 1997. Mộ Kim Đồng cũng được xây dựng tại quê hương anh. Gồm lăng mộ và tượng đài rộng lớn của anh.

III. Đánh giá địa điểm 

Về kiến ​​trúc tổng thể, các yếu tố trong khu di tích được bố trí hợp lý, hài hòa với không gian thiên nhiên. Công trình mang tính nghệ thuật cao, lăng mộ được thiết kế và xây dựng theo phong tục của người dân vùng núi. Dự án mang tính chất tâm linh và có tầm quan trọng giáo dục đối với thế hệ trẻ. Ngoài ra còn có tấm bia kỷ niệm nơi thành lập Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh, đặt trong Quần thể Di tích Quốc gia Đặc biệt Pác Bó.

Nơi đây lưu giữ hình ảnh và sự hy sinh anh dũng của anh hùng liệt sĩ Kim Đồng, người đội trưởng đầu tiên của  Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh; Là nơi thành lập Đội cứu hộ trẻ em toàn quốc (tiền thân của Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh hiện nay). Đó là một di tích lịch sử có giá trị giáo dục truyền thống cho trẻ em trong làng.

Đây là một địa điểm không thể không đến đối với các bạn thanh thiếu niên đam mê lịch sử hoặc muốn tìm về cội nguồn của đất nước, thì đây là điểm đến lý tưởng.

Để biết thêm thông tin chi tiết về các địa điểm du lịch nổi tiếng khác tại Cao Bằng bạn có thể tham gia cùng thảo luận với chúng tôi qua fanpage tại đây.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *