Được người Pháp phát hiện vào đầu thế kỷ 20, Đỉnh Núi Phia Oắc gây ấn tượng với cảnh quan sông nước hùng vĩ và thơ mộng. Nơi đây có lẽ là một trong những điểm đến thú vị giúp du khách chiêm ngưỡng sự đa dạng của hệ sinh thái và hòa mình vào vẻ đẹp của núi rừng tự nhiên vùng Đông Bắc. Hãy cùng Benxecaobang.vn khám phá những nét độc đáo khác của Phia Oắc – Vườn quốc gia Phia Đen và tích lũy kinh nghiệm khi du lịch tại địa điểm tuyệt vời này.

I. Lịch sử Núi Phia Oắc

Vườn quốc gia Phia Oắc – Phia Đen là khu rừng đặc biệt nằm trong hệ thống vườn quốc gia Non Nước Cao Bằng. Đất nước này được UNESCO công nhận là Công viên địa chất toàn cầu bởi hệ thống địa chất độc đáo với núi cao, nhiều khoáng sản quý hiếm và hệ sinh thái đa dạng, với nhiều loài động thực vật quý hiếm.

Nếu bạn làm một người đam mê thiên nhiên, thích ngắm vẻ đẹp tự nhiên của đất trời thì đây chính là một trong những địa điểm nhất định phải đến một lần trong đời, hứa hẹn một cảnh quan choáng ngợp cùng thiên nhiên nơi đây.

Nhiều góc check in đẹp, đảm bảo đây sẽ là một điểm đến thỏa mãn cho du khách mỗi khi đến Cao Bằng, một khi đã đến thì chắn chắn đến lần thứ 2!

II. Hướng dẫn đi lên đỉnh núi Phia Oắc

Khu vực Vườn quốc gia Phia Oắc – Phia Đen nằm trên địa bàn 5 xã Thành Công, Hưng Đạo, Quảng Thành, Phan Thành và Tịnh Túc thuộc huyện Nguyên Bình, tỉnh Cao Bằng và cách thành phố Cao Bằng khoảng 73 km. . trung tâm.

III. Cẩm nang du lịch

1. Dạo bước trên đỉnh núi

Đỉnh Núi Phia Oắc được chia thành 3 khu vực chính: khu bảo vệ nghiêm ngặt, khu phục hồi sinh thái và khu dịch vụ hành chính, với các thảm thực vật khác nhau như rừng cận nhiệt đới gió mùa, rừng kín thường xanh nhiệt đới và một kiểu rừng nguyên sinh đặc trưng của miền Bắc Việt Nam. rừng lùn hay còn gọi là rừng rêu.Ở Vườn quốc gia Phia Oắc – Phia Đen có tới 1287 loài thực vật khác nhau, trong đó có tới 90 loài thực vật quý hiếm có nguy cơ tuyệt chủng được ghi vào Sách đỏ Việt Nam.

2. Nhiều góc check in đẹp

Tín đồ đam mê Check in nhất định sẽ chết mê chết mệt khi đến đây, cảnh quan ở trên đỉnh núi Phia Oắc được đánh giá là trên cả tuyệt vời, nhiều góc check in siêu đẹp, hòa mình vào cảnh quan khó quên trên đỉnh núi.

Có thể nói thiên nhiên đã vô cùng ưu đãi đã ban tặng cho Vườn quốc gia Phia Oắc – Phia Đen một bầu không khí trong lành, mát mẻ suốt bốn mùa. Sự hoà quyện của thảm thực vật xanh thẳm với những ngọn núi nhấp nhô và những đám mây trắng lững lờ trôi tạo nên một khung cảnh thiên nhiên thơ mộng đẹp như chốn bồng lai tiên cảnh.

Vào những ngày trời trong, trên đỉnh núi Phia Oắc, du khách có thể chiêm ngưỡng phong cảnh núi non hùng vĩ. Đặc biệt, với khí hậu lạnh, nhiệt độ trung bình thấp và độ ẩm cao, Vườn quốc gia Phia Oắc được ví như thiên đường của các loài hoa với màu sắc rực rỡ, vẻ đẹp hoang sơ và hấp dẫn, được nhiều du khách chào đón như ‘và ‘nàng tiên ngủ quên’. núi và rừng phía Đông Phía bắc.

3. Nên đến mùa nào?

Đỉnh Núi Phia Oắc là nơi có cảnh quan thiên nhiên đẹp, không khí trong lành và đặc biệt là băng tuyết vào mùa đông nên rất lý tưởng cho việc phát triển du lịch sinh thái.Khi mùa xuân đến, Vườn quốc gia Phia Oắc – Phia Đen dường như lột xác thành một tổng thể mới tươi sáng với vô số loài hoa dại đua nhau khoe sắc.

Từ màu đỏ quyến rũ của hoa đỗ quyên đến màu xanh ngọc tươi tắn của hoa cẩm tú cầu hay màu tím, trắng, vàng mộng mơ của loài lan rừng.Đặc biệt, khí hậu mát mẻ, độ ẩm cao của nơi đây dường như tiếp thêm sinh lực cho hoa nở to hơn, rực rỡ hơn, hương thơm tỏa ra cũng nồng nàn, ngây ngất khiến ai cũng quên đường về.

Mùa đôngnkhi nhiệt độ bắt đầu hạ xuống, dãy núi Phia Oắc trong một màu trắng xóa tuyệt đẹp tựa bầu trời châu Âu. Sương giá bao phủ đỉnh núi, sương trắng bao quanh tạo cho du khách cảm giác như đang lạc vào xứ sở của núi rừng Tây Bắc.

Để biết thêm thông tin chi tiết về các địa điểm du lịch nổi tiếng khác tại Cao Bằng bạn có thể tham gia cùng thảo luận với chúng tôi qua fanpage tại đây.

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *